Thứ năm, 09/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Trao kinh phí sửa chữa nhà ở và trao xe đạp cho học sinh tại huyện Vĩnh Hưng   

Công an quận 4, TP.HCM đến huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình khó khăn và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Trao kinh phí sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình chị Cao Thị Lý

,Công an quận 4 đã trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chị Cao Thị Lý là hộ gia đình chính sách của xã Vĩnh Bình và trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi cùng 2.000 quyển tập ở Trường TH&THCS Tuyên Bình Tây, tổng số tiền trao tặng là 80 triệu đồng.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp hộ khó khăn có điều kiện sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Đồng thời, động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội./.

Văn Đát

Đẩy mạnh công tác phòng bệnh Thalassemia vì tương lai nòi giống Việt

(ĐCSVN) - Các chuyên gia nhấn mạnh, để giảm thiểu gánh nặng điều trị và chăm sóc người bệnh, có thể phòng bệnh hiệu quả bằng các biện pháp như: Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh...

Thăm hỏi gia đình của người mất vì tai nạn lao động

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức thăm, tặng quà cho thân nhân, gia đình người mất do tai nạn lao động năm 2023.

Đồng hành cùng người dân vùng hạn, mặn

Trước tình hình hạn, mặn diễn biến nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cần Giuộc, các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn tích cực triển khai các biện pháp cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Tạo động lực để phụ nữ khởi nghiệp

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong hội viên, PN.

Những hạt gạo nghĩa tình

Sau 8 năm triển khai, thực hiện, mô hình Hạt gạo nghĩa tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình An, huyện Thủ Thừa đã trở thành điểm tựa cho nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Khai trương Cổng thông tin dịch vụ việc làm

(ĐCSVN) – Cổng thông tin dịch vụ việc làm có chức năng hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho người lao động, hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, bước đầu được thực hiện tại hai thành phố lớn, có thị trường lao động phát triển là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tiếp tục chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo

Thăm, tặng áo ấm cho các học sinh bản Phứa Cón, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng lưu ý thành phố Sơn La tiếp tục chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo; bảo đảm tốt an ninh, trật tự và an toàn thực phẩm để mọi gia đình, người dân được đón Tết an vui, đầm ấm.

Trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ 

Ngày 26-7, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và huyện Phong Ðiền đến bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Ðảm bảo chính sách an sinh cho người lao động tự do 

Không có nguồn thu nhập ổn định, không nơi nương tựa là những rủi ro, thiệt thòi của người lao động tự do khi về già. Nhận thức được điều này, hiện nay, không ít người trong số họ đã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Chăm lo tốt cho gia đình chính sách 

Bằng tinh thần trách nhiệm, niềm tôn kính đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, huyện Thới Lai nỗ lực chăm lo các gia đình chính sách, người có công cũng như tập trung công tác giáo dục truyền thống, ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...

Hết lòng vì học sinh thân yêu

Gần 30 năm gắn bó với nghề, Nhà giáo Ưu tú Võ Thị Kim Phượng - giáo viên Trường Tiểu học Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa), không ngại khó, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Hoạt động Mai táng 0 đồng - Khi nghĩa tử là nghĩa tận

Với suy nghĩ “Nghĩa tử là nghĩa tận”, trong suốt 3 năm hoạt động, Đội Mai táng 0 đồng của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ (TP.Tân An, tỉnh Long An) đã hỗ trợ an táng thân nhân của 102 hộ gia đình qua đời do tai nạn giao thông,...

Tích cực làm công tác dân vận

*Bằng sự tâm huyết, tận tụy, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ - Văn Phước Minh luôn thực hiện tốt công tác dân vận; chủ động phối hợp chăm lo đời sống người dân và phát triển kinh tế.

Bến Lức: Trao yêu thương từ Gian hàng 0 đồng

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An tổ chức Gian hàng 0 đồng ngay tại cổng đơn vị (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) để người dân ai cần đến lấy sử dụng.

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trần Thị Kim Thu tích cực tham gia và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
Top